6 KINH NGHIỆM SƯƠNG MÁU CHO NGƯỜI MUA XE Ô TÔ LẦN ĐẦU

admin 0 Comments Tháng tám 20, 2024

Mua xe ô tô lần đầu là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống của nhiều người. Không chỉ vì giá trị của chiếc xe, mà còn bởi vì việc chọn mua xe đúng với nhu cầu và ngân sách là điều không hề dễ dàng. Để tránh những sai lầm không đáng có và giúp bạn tự tin hơn trong việc quyết định mua xe, Ngọc Phương Used Car sẽ chia sẻ đến bann 6 kinh nghiệm sương máu cho người mua xe ô tô lần đầu, giúp bạn tránh được những sai lầm đắt giá. Cùng tìm hiểu nhé

1. XÁC ĐỊNH RÕ NHU CẦU SỬ DỤNG XE

Việc xác định rõ được nhu cầu sử dụng xe sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều về sau này. Nếu bạn đang độc thân thì có thể lựa chọn linh hoạt tùy theo sở thích riêng, có thể lựa chọn 1 chiếc Sedan thể thao, hoặc 1 chiếc SUV hay 1 chiếc bán tải… tùy ý. Tuy nhiên, nếu bạn đã có gia đình và cần một chiếc xe để chở nhiều người hơn, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ thì thường phải mang theo rất nhiều đồ (Xe đẩy, quần áo, bỉm tã, sữa…) thì nên lựa chọn một chiếc SUV 7 chỗ hoặc những chiếc MPV (xe đa dụng) sẽ phù hợp hơn. Các dòng xe này thường có không gian rộng rãi, đủ chỗ ngồi và nơi để hành lý. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc các tính năng an toàn cho cả nhà và hệ thống giải trí tốt để những chuyến đi đều mang lại trải nghiệm tốt.

Gợi ý mẫu xe MPV 7 chỗ có thông gian nội rộng rãi, nhiều tiện nghi và đầy đủ tính năng an toàn. Đặc biệt là có mức giá tốt nhất tại Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo Tại đây

Nếu bạn thích khám phá những cung đường dài, thường xuyên đi du lịch, thì nên cân nhắc những chiếc xe có khả năng vận hành tốt, động cơ mạnh mẽ, và hệ thống treo êm ái. Hoặc nếu bạn thường xuyên di chuyển ở những nơi có đường xá và địa hình phức tạp thì nên cân nhắc những chiếc xe có dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Những chiếc xe này không chỉ giúp bạn vượt qua những con đường trơn trượt mà còn mang lại sự an toàn cao hơn trong các tình huống phức tạp.

Gợi ý: Xe Hyundai SantaFe – Mẫu SUV 7 chỗ có hệ thống treo êm ái, khối động cơ mạnh mẽ, được trang bị 4 chế độ lái cùng 3 chế độ địa hình kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Xem chi tiết tại đây: Hyundai SantaFe giá tốt nhất 2024

2. LỰA CHỌN XE PHÙ HỢP VỚI NGÂN SÁCH

Xác định ngân sách cụ thể: Ngân sách là yếu tố quyết định lớn trong việc lựa chọn xe. Bạn cần xác định rõ mình có thể chi trả bao nhiêu cho việc mua xe, kể cả các chi phí phát sinh như đăng ký, bảo hiểm, bảo dưỡng và nhiên liệu.

Xem xét các lựa chọn trả góp: Nếu ngân sách của bạn không đủ để thanh toán toàn bộ giá trị xe, bạn có thể xem xét lựa chọn trả góp. Nhiều đại lý, showroom như tại

Ngọc Phương Used Car có liên kết với các đối tác ngân hàng và mang đến những chương trình lãi suất ưu đãi và hỗ trợ lên đến 85% giá trị xe, thời gian vay linh hoạt lên đến 8 năm.

Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ lưỡng với số tiền trả gốc và lãi hàng tháng để đảm bảo rằng khoản vay đó sẽ không trở thành gánh nặng tài chính cho bạn và gia đình trong tương lai.

3. MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU

Tiêu hao nhiên liệu cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí sử dụng xe lâu dài. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về chi phí xăng dầu. Khi mua xe, hãy chú ý đến thông số tiêu hao nhiên liệu và cân nhắc với tài chính của bản thân.

Nếu bạn quan tâm đặc biệt đến việc tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, các dòng xe hybrid hoặc xe điện có thể là lựa chọn đáng cân nhắc. Dù giá ban đầu có thể cao hơn, nhưng về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành, đặc biệt là trong thành phố.

Gợi ý: Mẫu xe SUV 7 chỗ SantaFe Hybrid | Xe điện hiệu năng cao của Hyundai IONIQ 5

4. KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG VÀ LỊCH SỬ XE (ĐỐI VỚI XE CŨ)

Nếu bạn quyết định mua xe cũ, việc kiểm tra chất lượng và lịch sử xe là điều vô cùng quan trọng. Hãy kiểm tra tất cả các bộ phận của xe như động cơ, hệ thống phanh, lốp xe, hệ thống điện, và cả nội thất. Ngoài ra bạn cũng nên check lịch sử sử dụng xe bao gồm thông tin về số km đã chạy, số lần bảo dưỡng, tai nạn (nếu có) và các thay đổi, thay thế phụ tùng trên xe.

Để tránh những sai lầm khi mua ô tô cũ, bạn nên xem ngay clip này: https://www.youtube.com/watch?v=QSksGGU74J8&t

5. KIỂM TRA CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH VÀ DỊCH VỤ HẬU MÃI

Chính sách bảo hành và các dịch vụ hậu mãi là một yếu tố không thể bỏ qua. Hãy đảm bảo rằng chiếc xe bạn mua có chính sách bảo hành tốt, bao gồm cả bảo hành động cơ, hộp số, và các bộ phận quan trọng khác. Chính sách bảo hành dài hạn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng xe. Một hãng xe có dịch vụ hậu mãi tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình sử dụng xe.

6. LÁI THỬ XE TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH

Lái thử xe là bước không thể thiếu trong quá trình mua xe, kể cả xe cũ hay xe mới. Qua việc lái thử, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận trực tiếp về sự tiện nghi, độ êm ái, và khả năng vận hành của xe. Bạn sẽ biết được nó có thực sự phù hợp với mình hay không, không gian nội thất, các tiện nghi và hệ thống giải trí có thoải mái và phù hợp cho cả gia đình mình hay không.

KẾT LUẬN

Việc mua xe ô tô lần đầu tiên là một quyết định lớn, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu thông tin một cách chi tiết. Hy vọng rằng với những lưu ý quan trọng trên, Ngọc Phương Used Car  sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Chúc bạn sớm sở hữu chiếc xe mơ ước!

Và nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ô tô cũ – đã qua sử dụng nhưng không biết mua ở đâu uy tín, xe có chất lượng tốt và  pháp lý rõ ràng thì bạn có thể tham khảo ngay Ngọc Phương Used Car – Đại lý liên kết với Hyundai Bà Rịa Vũng Tàu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực ô tô, chúng tôi các sản phẩm đến tay khách hàng luôn được cam kết đạt chất lượng tuyệt đối, hồ sơ pháp lý luôn minh bạch và rõ ràng, kèm theo chính sách bảo hành lên đến 12 tháng, giúp quý khách an tâm trong quá trình mua và sử dụng xe.  Xin cảm ơn!

 

 

Leave a Comment